Giữ vững nhịp độ tăng trưởng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

 03:54 CH @ Thứ Tư - 25 Tháng Bảy, 2018

Ngày 23.07.2018, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa - Vũng Tàu (Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu/Công ty) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018 tại Kho cảng Xăng dầu K2 - số 907 đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu.

Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018

Tham dự hội nghị có 102 đại biểu gồm các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng, phó và chuyên viên các phòng nghiệp vụ, Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu và lao động có thành tích xuất sắc của Công ty và Chi nhánh Bình Thuận. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San chủ trì hội nghị.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu Quản Ngọc San điều hành hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã đánh giá kết quả điều hành và vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách trong 06 tháng đầu năm 2018 và với việc phát động các phong trào thi đua trong năm 2018 đã đẩy mạnh công tác bán hàng, tạo bầu không khí thi đua sôi nổi trong toàn Công ty, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao.
Qua kết quả hoạt động kinh doanh Công ty đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, ban Lãnh đạo Công ty ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể CBCNVC-NLĐ để đạt được một số kết quả sau:
(1) Kinh doanh xăng dầu: Công ty giữ vững sự ổn định và tỷ trọng giữa các kênh bán hàng. Sản lượng qua các kênh bán hàng đều tương đối ổn định và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017. Sản lượng xuất bán đạt 49% KH năm, tăng 7% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017. Trong đó: Bán buôn trực tiếp tăng 7%; Bán tái xuất tăng 20%; Bán lẻ trực tiếp tăng 6% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017. NSLĐ bán lẻ tăng 3% so với KH và tăng 4% so với thực hiện cùng kỳ năm 2017.
(2) Kinh doanh hàng hóa khác: Dầu mỡ nhờn đạt 53% KH năm, tăng 16% so cùng kỳ năm 2017; Gas đạt 70,4% KH năm, tăng 59% so với cùng kỳ 2017; Doanh thu bảo hiểm đạt 83% kế hoạch năm, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ 2017; Doanh thu nước giặt jana tăng 6% so với cùng kỳ 2017; Doanh thu sơn tăng 17% so với cùng kỳ 2017.
(3) Lợi nhuận thực hiện đạt 51% kế hoạch Tập đoàn giao.
(4) Đầu tư phát triển và đưa 01 Cửa hàng xăng dầu vào hoạt động.
(5) Nộp ngân sách đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước. Thu nhập bình quân người lao động tăng 5% so với cùng kỳ 2017. Hệ thống phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty an toàn, không có sự cố xảy ra trên tất cả các lĩnh vực.

Để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 do Tập đoàn giao, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2018 đòi hỏi phải có những biện pháp quyết liệt, tiếp tục tận dụng và phát huy các cơ chế, chính sách đã có hiệu quả để thúc đẩy công tác bán hàng, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới bán lẻ. Thực hiện tốt công tác văn minh thương mại. Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2018 hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của các đồng chí Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Bình Thuận, Trưởng phòng nghiệp vụ Công ty, các Cửa hàng trưởng và Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và đưa ra kết luận Hội nghị với các giải pháp chủ yếu như sau:

(1) Tăng cường tổ chức tiếp thị bán hàng, thường xuyên đánh giá phân tích thị trường và khách hàng để có các chính sách bán hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng thời kỳ ... nhằm đảm bảo cạnh tranh được với các đầu mối khác.
(2) Tiếp tục bám sát thị trường và thực hiện các giải pháp linh hoạt để giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh doanh hàng hóa khác như 06 tháng đầu năm.
(3) Tiếp tục tăng cường công tác tiếp thị bán hàng để từng bước nâng cao thị phần tại Bình Thuận.
(4) Nâng cấp, sửa chữa lớn các CHXD và sửa chữa nâng cấp cầu cảng kho K2;
(5) Sửa đổi Quy chế trả lương và phân phối tiền thưởng và các quy định quản lý nội bộ. Xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá năng lực và hiệu quả công việc của cá nhân và đơn vị để xếp lương/thưởng và xem xét luân chuyển, bổ nhiệm, bố trí cán bộ phù hợp hơn.
(6) Thực hiện kế hoạch thực tập phương án chữa cháy tại các cụm CHXD, VPCty và thực tập chữa cháy nhiều lực lượng tại kho K2. Kiểm tra sửa chữa, bổ sung phương tiện PCCC đảm bảo đúng yêu cầu. Đảm bảo an toàn VSLĐ, PCCN trong quá trình hoạt động.

Chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng, Phó giám đốc Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Như Quy công bố quyết định khen thưởng tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Công ty- Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Lê Như Quy đã công bố các quyết định khen thưởng của các Bộ/Ban ngành Trung ương, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam tặng thưởng bằng khen và giấy khen cho tập thể Công ty, Công đoàn Công ty và các tập thể trực thuộc Công ty, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017. Bên cạnh đó, để biểu dương các tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2018, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho 12 tập thể và 12 cá nhân với tổng số tiền thưởng là 92 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

...đại biểu tham luận tại hội nghị...

... công bố quyết định và trao tặng hoa, phần thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc...

i

Nguồn:  Nguyễn Thị Huyền  -  Phó phòng TCHC
Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu