Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu có sản lượng bán lẻ tăng trưởng cao nhất ngành năm 2019

 02:32 CH @ Thứ Ba - 21 Tháng Giêng, 2020

Ngày 16.01.2020, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa- Vũng Tàu (Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu/Công ty) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 tại Hội trường Kho cảng Xăng dầu K2, Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu, số 907, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu.

Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020

Về dự Hội nghị có 130 đại biểu là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San cùng các ông/bà trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng các phòng, ban, đơn vị và những cán bộ, công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho 382 người lao động trong toàn Công ty được bình bầu từ Hội nghị người lao động cơ sở.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu Quản Ngọc San báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San trình bày tóm tắt một số kết quả và hoạt động chính của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong năm 2019; báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty.
Tại hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã đánh giá kết quả điều hành và vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách, công tác điều độ nguồn hàng trong tình trạng khan hiếm hàng tại một số thời điểm. Trong năm 2019, Công ty đã xây dựng và triển khai áp dụng hệ thống chỉ tiêu KPIs cho từng phòng, ban, đơn vị trong toàn Công ty; điều chỉnh các nội quy, quy định của Công ty phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các đơn vị; phát động các phong trào thi đua đã giúp các đơn vị bám sát mục tiêu, nâng cao hơn nữa quyền lợi và trách nhiệm của Trưởng đơn vị để triển khai thực hiện công việc theo đúng tiến độ kế hoạch, tăng hiệu quả công tác và tăng năng suất lao động. Với nỗ lực phấn đấu, Công ty được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tôn vinh là “Đơn vị có sản lượng bán lẻ tăng trưởng cao nhất trong ngành năm 2019” tại Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2019.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, các phòng ban, đơn vị Công ty trong năm qua đã chủ động đưa ra các giải pháp và xây dựng các cơ chế, chính sách kinh doanh linh hoạt, cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ và văn minh thương mại trong công tác bán hàng. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch giao. Kết quả cụ thể:
* Kinh doanh xăng dầu: Đây là năm Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch và đạt tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Sản lượng toàn Công ty đạt 111% kế hoạch và tăng trưởng 14% so với thực hiện năm 2018. Trong đó: Bán buôn trực tiếp đạt 123% KH, tăng trưởng 23% so với năm 2018; Bán cho các khách hàng TĐL/TNNQ/TNPP đạt 115% KH, tăng trưởng 15% so với năm 2018; Bán tái xuất đạt 109% KH, tăng trưởng 9% so với năm 2018; Bán lẻ trực tiếp đạt 106% kế hoạch, tăng trưởng 12% so với thực hiện năm 2018.
* Kinh doanh hàng hóa khác:
- Dầu mỡ nhờn PLC đạt 109% KH, tăng trưởng 14% so với năm 2018.
- Gas Petrolimex đạt 113% KH.
- Doanh thu Bảo hiểm đạt 168% KH, tăng trưởng 63% so với năm 2018.
- Doanh thu sơn đạt118% KH, tăng trưởng 28% so với năm 2018.
- Doanh thu nước giặt đạt 146% KH, tăng trưởng 15% so với năm 2018.
* Năng suất lao động bán lẻ đạt 106% KH và tăng trưởng 8% so với năm 2018.
* Lợi nhuận đạt 494,6% kế hoạch, tăng gấp 5,5 lần so với năm 2018.
* Nộp ngân sách đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước.
* Đầu tư phát triển 03 CHXD. Hoàn thành giai đoạn 1 - Dự án sửa chữa cầu cảng kho xăng dầu K2 theo kế hoạch và đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
* Thu nhập bình quân người/tháng tăng 7% so với thực hiện năm 2018.
* Hệ thống phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty an toàn, không có sự cố xảy ra trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch công đoàn- Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách cho người lao động

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn- Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh báo cáo kết quả thực hiện chế độ cho người lao động, kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể và nội qui lao động năm 2019; thông báo kết quả Hội nghị người lao động tại cơ sở; báo cáo hoạt động của đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại và công khai một số chỉ tiêu tài chính, qua đó cho thấy Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người lao động; nâng cao mức thu nhập, không ngừng cải tạo cơ sở vật chất, kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc ,… người lao động gắn bó và an tâm trong công tác, nhiệt huyết làm việc góp phần cho sự phát triển bền vững của Công ty.
Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác năm 2020 hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của các đồng chí Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Bình Thuận, Trưởng phòng nghiệp vụ Công ty, các Cửa hàng trưởng. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và yêu cầu: Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu tập trung, quyết liệt phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt hoạt động SXKD; Quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động. Triển khai thực hiện quy trình xây dựng và đánh giá các đơn vị/cá nhân theo chỉ số KPIs nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Triển khai đồng bộ 4 nhiệm vụ & 7 giải pháp giữ vững thế chủ lực và tiên phong của Tập đoàn.
Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Nguyễn Đức Vinh đã công bố các quyết định khen thưởng của các Bộ/Ban ngành Trung ương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng thưởng bằng khen và giấy khen cho tập thể/ cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018. Bên cạnh đó, để biểu dương các tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua toàn diện và chuyên đề, góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng và phát triển mạng lưới bán lẻ trong năm 2019 với tổng số tiền thưởng là 198 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Chủ tich đoàn: Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San (bên trái) và Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh ( bên phải) điều hành Hội nghị.

....các đại biểu tham luận tại Hội nghị..

Khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm năm 2018 và 2019

Nguồn:  Nguyễn Thị Huyền  -  Phó Trưởng phòng TCHC
Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu