Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018

 12:17 SA @ Thứ Tư - 23 Tháng Giêng, 2019
Ngày 18.01.2019, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa- Vũng Tàu (Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu/Công ty) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019 tại Hội trường Kho cảng Xăng dầu K2, Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu, số 907, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu.
Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019
Về dự Hội nghị có 124 đại biểu là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San cùng các ông/bà trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng các phòng, ban, đơn vị và những cán bộ, công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho 369 người lao động trong toàn Công ty được bình bầu từ Hội nghị người lao động cơ sở.
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu Quản Ngọc San báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019
Thay mặt Đoàn chủ tịch, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San trình bày tóm tắt một số kết quả và hoạt động chính của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong năm 2018; báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của Công ty.
Báo cáo đã phân tích, đánh giá các khó khăn, thuận lợi trong năm 2018, nhìn nhận các yếu tố khách quan và chủ quan tác động đến kết quả kinh doanh trong năm 2018 như: công tác tạo nguồn về kho xăng dầu một số thời điểm vẫn bị thiếu hoặc gián đoạn do sức chứa Kho K2 thấp; các nhà máy đa phần đã chuyển đổi công nghệ, giảm tiêu thụ dầu DO, FO để sử dụng khí do chi phí nhiên liệu đầu vào thấp hơn xăng dầu, nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm… Sản lượng bán cho các nhà thầu dầu khí tiếp tục sụt giảm do các nhà thầu dầu khí giảm các hoạt động thăm dò, khai thác…
Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, các phòng ban, đơn vị Công ty trong năm qua đã chủ động đưa ra các giải pháp và xây dựng các cơ chế, chính sách kinh doanh linh hoạt, cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ và văn minh thương mại trong công tác bán hàng. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch giao. Cụ thể một số chỉ tiêu chính như sau:
* Kinh doanh xăng dầu: Sản lượng toàn Công ty đạt 100% kế hoạch và tăng trưởng 4% so với sản lượng thực hiện năm 2017, trong đó bán lẻ bằng 102% kế hoạch, tăng 8% so sản lượng thực hiện năm 2017.
* Kinh doanh hàng hóa khác:
- Dầu mỡ nhờn PLC đạt 107% kế hoạch năm 2018, tăng 13% so với năm 2017.
- Gas Petrolimex đạt 146% kế hoạch năm 2018, tăng 57% so với năm 2017.
- Doanh thu bảo hiểm đạt 190% kế hoạch năm 2018, tăng 105% so với năm 2017.
* Năng suất lao động bán lẻ đạt 103,1% KH và tăng 4,2% so với thực hiện năm 2017.
* Lợi nhuận năm 2018 đạt 107,5% kế hoạch Tập đoàn.
* Nộp ngân sách đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước.
* Thu nhập bình quân người/tháng năm 2018 tăng 3% so với thực hiện năm 2017.
* Đầu tư phát triển và đưa 01 CHXD vào hoạt động
* Hệ thống phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty an toàn, không có sự cố xảy ra trên tất cả các lĩnh vực.
Chủ tịch công đoàn- Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách cho người lao động
Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn- Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh báo cáo kết quả thực hiện chế độ cho người lao động, kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể và nội qui lao động năm 2018; thông báo kết quả Hội nghị người lao động tại cơ sở; báo cáo hoạt động của đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại và công khai một số chỉ tiêu tài chính, qua đó cho thấy Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người lao động; nâng cao mức thu nhập, không ngừng cải tạo cơ sở vật chất, kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc ,… người lao động gắn bó và an tâm trong công tác, nhiệt huyết làm việc góp phần cho sự phát triển bền vững của Công ty.
Hội nghị đã thông qua các nội dung dự kiến sửa đổi trong Thỏa ước lao động tập thể Công ty và Quy chế sử dụng Quỹ phúc lợi và các khoản chi có tính chất phúc lợi cho người lao động.
Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác năm 2019 hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của các đồng chí Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Bình Thuận, Trưởng phòng nghiệp vụ Công ty, các Cửa hàng trưởng. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và yêu cầu: Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu tập trung, quyết liệt phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt hoạt động SXKD; Quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động. Triển khai thực hiện quy trình xây dựng và đánh giá các đơn vị theo chỉ số KPIs nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Triển khai đồng bộ 4 nhiệm vụ trọng tâm & 9 giải pháp của Tập đoàn.
Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Lê Như Quy đã công bố các quyết định khen thưởng của các Bộ/Ban ngành Trung ương và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam tặng thưởng bằng khen và giấy khen cho tập thể/ cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017. Bên cạnh đó, để biểu dương các tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua toàn diện và chuyên đề, góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng và phát triển mạng lưới bán lẻ trong năm 2018 với tổng số tiền thưởng là 272 triệu đồng.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Chủ tich đoàn: Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San (bên trái) và Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh ( bên phải) điều hành Hội nghị
... Biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị....
Các đại biểu tham luận tại Hội nghị
Khen thưởng thành tích trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2017
Khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
Khen thưởng thành tích góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2018
Khen thưởng thành tích trong công tác phát triển mạng lưới bán lẻ năm 2018
Khen thưởng Đoàn tham gia Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên ngành tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi tỉnh BRVT

Nguồn:  Nguyễn Thị Huyền  -  Phó phòng TCHC
Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu