Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu thực tập chữa cháy tại các CHXD năm 2019

 04:05 CH @ Thứ Ba - 04 Tháng Sáu, 2019

Thực hiện kế hoạch công tác PCCC năm 2019, trong tháng 5.2019, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa - Vũng Tàu (Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu/Công ty) đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại 100% Cửa hàng bán lẻ xăng dầu, Cửa hàng kinh doanh tổng hợp, trạm VGI (Cửa hàng) … trực thuộc Công ty trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tham gia các buổi thực tập có Phó Giám đốc/Trưởng ban chỉ đạo PCCC Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu Lê Như Quy, các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, các Cửa hàng trưởng và hơn 100 CBCNV thuộc các đội PCCC cơ sở tại các Cửa hàng.

Với các tình huống giả định là “cháy họng nhập khi xe bồn đang nhập hàng”, “cháy tại trụ bơm xăng dầu”, “cháy xe ô tô khi đang bơm xăng”, “cháy xe máy khi đang bơm xăng”, cháy do chạm chập điện …. Khi xảy ra cháy, Cửa hàng trưởng/ Trưởng ca cùng nhân viên bán hàng đã thực hiện đúng theo quy trình chữa cháy: Hô to báo động cháy, ngắt điện, di chuyển các đồ vật dễ cháy và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng bình chữa cháy MFZ8/MFTZ35/CO2 để dập tắt đám cháy; đồng thời thông báo khẩn cấp cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khi đám cháy có nguy cơ lan rộng/bùng phát lớn.

Việc thực tập chữa cháy theo theo kế hoạch, phương án hàng năm, đã được Công ty duy trì thường xuyên từ nhiều năm nay. Qua việc tổ chức thực tập như trên đã giúp nâng cao công tác tổ chức, bố trí ứng trực PCCC và khả năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ của lực lượng PCCC ở cơ sở; đồng thời tăng cường sự phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp để đảm bảo duy trì tính sẵn sàng, khả năng chữa cháy một cách tốt nhất; góp phần giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra cháy, nổ; đảm bảo cho sự ổn định và phát triển của Công ty.

* Một số hình ảnh tại buổi thực tập:

Phó Giám đốc Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu/Trưởng ban chỉ đạo PCCC Lê Như Quy phát biểu khai mạc buổi thực tập

Phó phòng Quản Lý Kỹ Thuật/ Phó thường trực ban chỉ đạo PCCC Nguyễn Việt Long chỉ huy buổi thực tập

...sử dụng bình chữa cháy MFZ8, MFTZ35, CO2 để thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu ...

Nguồn:  Nguyễn Đình Hoàng  -  CV phòng Quản lý Kỹ Thuật
Petrolimex Bà Rịa- Vũng Tàu