Tổng Giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết 2020

 10:32 CH @ Thứ Hai - 28 Tháng Mười Hai, 2020

Ngày 25.01.2020, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa- Vũng Tàu (Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu/Công ty) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 tại Hội trường Kho cảng Xăng dầu K2, Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu, số 907, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu. Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) Phạm Đức Thắng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chủ tịch đoàn: Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Đức Thắng (bên phải) và Bí thư đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San (bên trái) điều hành Hội nghị.

Buổi sáng, tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 với 130 đại biểu tham dự là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San cùng các ông/bà trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng các phòng, ban, đơn vị và những cán bộ, công nhân lao động tiêu biểu đại diện cho 402 người lao động trong toàn Công ty được bình bầu từ Hội nghị người lao động cơ sở, Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh chủ trì Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện chế độ cho người lao động, kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Nội qui lao động năm 2020; thông báo kết quả Hội nghị người lao động tại cơ sở; báo cáo hoạt động của đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại , bầu thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại và công khai một số chỉ tiêu tài chính, qua đó cho thấy Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người lao động; đồng thời quyết liệt tổ chức triển khai nhiều phương án làm việc có hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động, đảm bảo việc làm và nâng cao mức thu nhập cho người lao động. Người lao động gắn bó và an tâm công tác, nhiệt huyết làm việc góp phần cho sự phát triển bền vững của Công ty.

Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Nguyễn Đức Vinh công bố các quyết định khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tặng thưởng bằng khen cho tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019; Biểu dương các Cửa hàng trưởng và công nhân bán hàng xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ 2020 do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động và tổng kết khen thưởng. Bên cạnh đó, để biểu dương các tập thể/cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho 29 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua toàn diện và chuyên đề, góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng trong năm 2020 với tổng số tiền thưởng là 247 triệu đồng.
Buổi chiều, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 Công ty vinh dự đón Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Đức Thắng tới dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng dự có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Văn phòng, Ban PR, Ban Công nghệ an toàn, Ban Thương Mại Quốc tế Tập đoàn và 83 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Lãnh đạo, BCH Công đoàn và cán bộ chủ chốt của Công ty từ Cửa hàng trưởng trở lên.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, mục tiêu, giải pháp hoạt động kinh doanh năm 2021

Thay mặt Đoàn chủ tịch, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty. Năm 2020, kinh tế toàn cầu nói chung và trong nước nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, giá dầu thế giới diễn biến phức tạp, chuyển trạng thái nhanh với biên độ lớn. Tại Việt Nam, Chính phủ triển khai thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 3, 4, 5 và tháng 8 để phòng chống dịch Covid 19 dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh; tình hình thiên tai bão, lũ lịch sử ở miền Trung kéo dài và xảy ra liên tục khiến cho luồng vận động hàng hóa bị đứt gãy, nguồn hàng tại một số thời điểm khan hiếm,… trước khó khăn chồng chất khó khăn, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành và vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách kinh doanh, bên cạnh đó với sự hỗ trợ đảm bảo nguồn hàng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, công tác tạo nguồn đường biển thuận lợi do Kho cảng Xăng dầu K2 đã hoàn thành công tác tạo nét để tiếp nhận các tàu có trọng tải 5.000 DWT từ tháng 5/2020, hệ thống Cửa hàng bán lẻ của Công ty ngày càng khang trang, sạch đẹp, tổ chức thực hiện tốt văn minh thương mại đã giúp Công ty vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, các phòng ban, đơn vị Công ty trong năm qua đã chủ động đưa ra các giải pháp và xây dựng các cơ chế, chính sách kinh doanh linh hoạt, nâng cao chất lượng phục vụ và văn minh thương mại trong công tác bán hàng, nhanh chóng, quyết liệt triển khai có hiệu quả các phương án làm việc trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo yêu cầu của Chính phủ, đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động và hoạt động bình thường của các đơn vị. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với Công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch giao. Kết quả cụ thể:
* Kinh doanh xăng dầu: Đạt 105% kế hoạch và tương đương thực hiện năm 2019. Trong đó: Bán buôn trực tiếp đạt 108% KH, tăng trưởng 1% so với năm 2019; Bán cho các khách hàng TĐL/TNNQ/TNPP đạt 114% KH, tăng trưởng 17% so với năm 2019; Bán tái xuất đạt 86% KH, giảm 29% so với năm 2019; Bán lẻ trực tiếp đạt 105% kế hoạch, tăng trưởng 2% so với thực hiện năm 2019.
* Kinh doanh hàng hóa khác:
- Dầu mỡ nhờn PLC đạt 134% KH, tăng trưởng 5% so với năm 2019.
- Gas Petrolimex đạt 110% KH.
- Doanh thu Bảo hiểm đạt 148% KH, tăng trưởng 8% so với năm 2019.
* Năng suất lao động bán lẻ đạt 105% KH và giảm 5% so với năm 2019.
* Lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch được giao.
* Nộp ngân sách đầy đủ, đúng quy định của Nhà nước.
* Đầu tư phát triển mới và đưa 02 Cửa hàng xăng dầu vào hoạt động. Đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở dự án “Nâng sức chứa kho xăng dầu K2” .
* Thu nhập bình quân người/tháng tăng 4,6% so với thực hiện năm 2019.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác năm 2021 hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của các đồng chí Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Bình Thuận, Trưởng phòng nghiệp vụ Công ty, các Cửa hàng trưởng. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và yêu cầu: Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung, quyết liệt phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt hoạt động SXKD; Quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động.

Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Đức Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Đức Thắng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV-NLĐ Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2020. Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng phân tích những yếu tố thuận lợi, khó khăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của đơn vị, xu hướng mới của Tập đoàn trong năm 2021 và mong muốn Ban lãnh đạo Công ty có những quyết sách mạnh mẽ, đúng đắn trong thời gian tới và tin tưởng Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021, đặc biệt là sẽ duy trì được sự tăng trưởng ấn tượng về sản lượng bán lẻ xăng dầu.

Kết luận Hội Nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Quản Ngọc San thay mặt đoàn Chủ tịch tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam để hoàn thiện phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021. Công ty sẽ đưa các ý kiến chỉ đạo và tham luận của các đại biểu vào nghị quyết của Hội nghị để triển khai và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2021, góp phần vào sự phát triển bền vững và “để tiến xa hơn” của Petrolimex.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Chánh Văn phòng Tập đoàn Trần Văn Giang (thứ hai hàng đầu bên phải sang), Trưởng ban Thương Mại Quốc Tế Lương Ngọc Thắng (thứ ba hàng đầu bên phải sang) dự Hội nghị Tổng kết

Trường phòng Quan hệ Công chúng Đỗ Quốc Chính, Phó ban Công nghệ - An toàn Vũ Hoàng Tùng và Chuyên viên văn phòng Nguyễn Anh Tuấn (thứ tự từ phải sang trái) dự Hội nghị

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Vinh điều hành và trình bày các báo cáo tại Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021

...các đại biểu tham luận tại Hội nghị...

Khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và 2020

Thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại cùng Ban Lãnh đạo Công ty

Nguồn:  Nguyễn Thị Huyền  -  Phó phòng TCHC
Petrolimex Bà Rịa - Vũng Tàu